Pages

Ads 468x60px

.

Monday, March 18, 2013

Marso: Ang buwan pagkatapos ng Pebrero.

Ito siguro yung buwan na halo-halo ang nadarama ko sa pagpasok nito. Siyempre kaarawan ko at expected na magiging masaya ako at busog na naman ang kaibigan ko, pero nadagdagan na naman ng isang taon mula sa dati'y labing-anim na taon na walang naiambag sa mundong ginagalawan natin. Masaya ako na tapos na ang unang kabanata sa trilogy + 1 na college life ko, pero ang dugyot at sangsang isipin na nakaraos ako ng isang taon na hindi kuntento sa natamong grado. Wala namang dapat sisihin kung hindi ako at ang temptasyon na laruin ang pusa ng dalawang oras kesa mag-aral sa bahay.

----------

Kay lungkot isipin na bumalik ang ugali ko sa pinaka-lowest na porma nito. Masasabi ko na mas disente akong tao nung 4th year high school at advanced summer classes ako kesa ngayon. Kaya parang masarap maging irregular na estudyante na lang ako dahil konti pa lang na kasarapan sa buhay ang nakuha ko sa pagiging parte ng block enrolment. Nakaka-miss kasi ang mga moments sa silid-aralan na pag tumayo ka para mag-recite ay tinitingala ka ng mga hindi kilalang kaklase kumpara sa pagtatawanan ka ng mga kaibigan mo sa dahilang "gusto lang naming tumawa at mukha kang sea urchin." Wala naman akong reklamo sa mga kaibigan at kamag-aral pero para bang hindi tayo grumaduate sa high school sa mga nangyayari sa atin araw-araw. Parte din ako nun kaya ako lang ang dapat sisihin.

Anong relasyon nito sa Marso? Simple: sinulat ko ito nitong Marso.

----------

Nagpapasalamat ako sa dalawa kong mga kaklase na nagbigay saya sa isang napaka-bongga at ubod ng sayang kaarawan ko. Sa iba, carry lang. Maraming salamat sa mga kumanta, sa mga super close kong mga kaklase na inilibre, at sa mga taong hindi nagbigay rason na may headache daw siya kaya inuubo. Sa uulitin ulit!

----------

Pero ang pinakamasayang regalo ata na natanggap ko, bukod sa nakalmot ng pusa sa hagdan, ay ang pagkaluklok ni Pope Francis sa eksaktong araw na ako'y ipinanganak (Manila Time). Sumunod pa sa astig na regalo ay ang ibinigay sa akin ng mga kaklase ko kinabukasan ng kaarawan ko. Hindi ko na sasabihin pero sobra akong nagpapasalamat sa pagbibigay ng trust.

----------

Expected na sa isang katulad kong tao na makakaranas ako ng mga weird na pangyayari sa loob ng bahay. Isa na diyan ang dalawang panaginip ko. Alam ko pangit mag-share sa kung ano ang napanaginipan ng isang tao pero sobrang weird lang talaga.

Unang panaginip: May kinuha akong package na shabu pala ang laman kaya kinidnap ako at pinatay ang kasama kong lalake na babae nung simula ng panaginip.

Pangalawang panaginip: Civilization IV - style na panaginip dahil sa tatlong straight hours na paglalaro nito. Kaya hindi ako magising kasi hindi ko alam kung gising ba ako o hindi. Basta natandaan ko na lang na sinitsitan ko yung maingay na bata sa labas (totoo) kasi may kino-conquer akong city sa civilization (sa panaginip).

Weird.

----------

Marso na naman at March madness na naman! (alangan namang magcelebrate ako ng Pebrero). Pangalawang sunod na taon ko na ito na sumali sa mga paggawa ng bracket. Sa una ay pumalya ako sa pagpili sa Butler pero ngayon na Ohio State ang pinili ko ay ipinapa-tadhana ko na ang kapalaran ng bracket ko,

----------

Binabati ko nga pala ang isang babae na nagpapatibok sa puso kong naghahanap ng pag-ibig. Sana palagi tayo magkasama para nagiging masaya araw ko. I'll wait for you, Mama Mary <3

About Me

My photo
Ako ang dahilan kaya binabasa mo ito.

Google Analytics